Thời điểm qua, chương trình hợp tác phát triển du lịch cụm phía Ðông đồng bằng sông Cửu Long (ÐBSCL) đã theo chiến lược hằng năm với phổ thông nỗ lực. Năm 2015 cụm phía Ðông đã đón được 5,560 triệu lượt khách, trong đó 1,19 triệu lượt khách quốc tế.

Ngao du sông nước Bến Tre
Cụm phía Đông gồm các tỉnh giấc: Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long, Long An, và cách đây không lâu thêm tỉnh giấc Đồng Tháp. Tuy như nhau về bạn dạng dung nhan văn hóa vùng Tây Nam bộ, đời sống sinh hoạt của cư dân và tiềm năng ngao du nhưng mà mỗi địa phương đều xây đắp cho bản thân những item ngao du mang nét đặc thù và có ưu thế riêng; từ đó cấu kết vỡ hoang thành item đặc biệt của cụm với phổ biến vật phẩm ngao du giàu sang.
Cụm cũng đã tích cực nhập cuộc các hoạt động bởi các Bộ, ngành Trung ương và các tỉnh, thành doanh nghiệp; bộc lộ được tiếng nói thông thường. Phê chuẩn nhiều hoạt động phù hợp tác như các diễn đàn hợp tác, các hội chợ, hội nghị, hội thảo xúc tiến du lịch đã đẩy mạnh được sự gắn kết, thúc đẩy ngao du từng địa phương phát hành nhưng mà trọng tâm là du lịch cụm, vùng. Trong những năm qua, khi chấp hành liên kết, các tỉnh giấc trong cụm đều xây dựng và khai triển chấp hành Quy hoạch và Đề án Phát triển ngao du tới năm 2020 góc nhìn đến năm 2030. Năm 2016, các địa phương đã chấp hành được 10.000 ấn phẩm bình thường về giới thiệu ngao du của cụm để trưng bày tới du khách xa gần.
Với những bước đầu kết hợp đã mang đến nhiều kết quả khả quan, và có chiều hướng càng ngày càng sản xuất sau ba năm hoạt động của cụm. Tất nhiên hiệu quả vẫn chưa cao còn thiếu nhiều hành động chi tiết hóa để chấp hành, cũng như chưa mang tính chuyên nghiệp, còn thong thả, chưa chặt chẽ trong phù hợp tác nhiều lần. Các tổ chức ngao du vẫn chưa liên kết mang tính vững bền, còn nhiều hạn chế giễu, mang tính tự phát là chủ quản. Nguồn kinh phí thúc đẩy PR du lịch của từng tỉnh vẫn còn khác và không ngang nhau nhau nhiều dẫn đến đa dạng khó khăn trong phối thích hợp hoạt động. Các ấn phẩm bình thường chưa nhiều để đáp ứng đòi hỏi quảng cáo tour, tuyến phổ biến trong cụm…
Tại hội nghị cách đây không lâu, ông Nguyễn Ngọc Minh - Giám đốc Sở VHTTDL Tiền Giang buộc phải: “Hiệp hội Ngao du ĐBSCL cần có quy dè bỉu tin tức trên các phương tiện truyền thông công chúng; không nên đòi hỏi mãi cái thế hệ năm nào cũng đặt ra, nhưng phải xây đắp vật phẩm đặc biệt của ĐBSCL rồi sau đó là item của từng thức giấc thì mới không trùng lắp...”. Ông È cổ Duy Phương, Phó Giám đốc thường trực Sở VHTTDL Bến Tre thì cho rằng: Việc bình chọn về nguồn thu trong khoảng khách tham quan cần xem lại để từng tỉnh giấc trong cụm có sự hợp nhất phổ biến. Trong sơ kết, tổng kết cần bình chọn mối kết hợp, những việc đã liên hiệp, hiệu quả các mối kết hợp, (trong đó, giữa các Sở VHTTDL, giữa các Trọng tâm, giữa các tổ chức du lịch, tổ chức kinh doanh lữ hành...) để có biểu dương, đánh giá tốt thưởng hoặc rút trải nghiệm.. Sắp đến Bến Tre sẽ theo dõi và lưu ý ca ngợi thưởng các tổ chức kinh doanh lữ khách đã đưa khách với số lượng lớn về Bến Tre, nhằm động viên phát triển hoạt động ngao du.
Thây mặt Sở VHTTDL các tỉnh giấc cũng buộc phải cụm trưởng cần xây dựng ý tưởnrg phối thích hợp cho thời gian dài (3 hoặc 5 năm) để việc thị phần thời điểm chấp hành tốt hơn; cần chấp hành tuyên truyền chéo để thông tin lẫn nhau, đồng thời cũng nắm được thông tin bình thường cho toàn cụm; cần nên xoay vòng để tổ chức sự kiện cho cụm nhằm lôi cuốn khách tham quan về với ĐBSCL nói chung và từng địa phương nói riêng. Chờ đợi sự hòa hợp giữa các thức giấc sẽ ngày càng bền vững và biến thành một sản phẩm du lịch đặc thù của Cụm trong vùng ĐBSCL.
Bài, ảnh: Lê Luông -TTXTDL Bến Tre
Tham khảo thêm: chung cư 89 thịnh liệt
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét