Thứ ba, 16/8/2016 | 12:03 GMT+7
Gọi đồ theo gợi ý của đầu bếp có thể là phương pháp gấp rút và lôi cuốn để game thủ trải nghiệm các loại trái cây mới khi đến nhà hàng cao cấp.
Đừng để bị tiến công lừa bởi “hiệu ứng chim mồi”
Hiệu ứng chim mồi được dùng phổ biến trong nhà hàng, nơi nghỉ ngơi, thường vận dụng cho các item cao cấp như rượu vang. Hiệu ứng này nhằm tấn công lừa tâm lý khách hàng hướng tới sản phẩm đắt tiền hơn nhưng mà lại cho là hợp lý. Ví dụ một nhà hàng cao cấp thường đưa ra 3 sự chọn lựa rượu nho với giá bán 75 đô la Mỹ, 150 đô la Mỹ và 250 đô la. Trong trường thích hợp này chai 250 đô la nhập vai trò chim mồi để hướng khách khứa chọn chai 150 đô la vì chai 75 đô la thường bị cho là loại rẻ tiền, nhưng 250 USD lại quá hoang toàng. Dĩ nhiên, trên thực tiễn chai 150 đô la thế hệ chính là chai nhà hàng muốn game thủ tìm.
“Người thường xuyên đi ăn nhà hàng cao cấp sẽ nhân thức chính mình muốn uống loại rượu nào thay do xem xét tới giá thành. Do đó họ là những người hiếm khi bị bận rộn tham gia hiệu ứng chim mồi nhất”, Peter Baskerville, chủ chuỗi 3 nhà hàng cao cấp ở Australia cho biết. Ảnh: Reuters.
Gọi đồ theo gợi ý của người nấu ăn
Một trong những lỗi nhưng mà quang khách bận bịu phải khi đi ăn ở nhà hàng cao cấp là thường chọn lựa những món không xa lạ. “Game thủ trả nhiều tiền cho sự thông minh của đầu bếp để có được những món ăn ngon. Vì vậy, hãy gọi những món làm cho nên tăm tiếng của nhà hàng hoặc để cho đầu bếp gợi ý”, Jason Ezratty, chủ nhà hàng, cựu cố vấn ẩm thực chia sớt. Ảnh: Sarah Jacobs.
Ăn uống đầy đủ bữa ăn
“Game thủ nên bỏ ra đủ thời gian và tiền bạc để hưởng thụ trọn vẹn bữa ăn. Đừng bỏ qua rượu hay món khai vị chỉ để dè xẻn tiền. Giả dụ chưa đủ chi phí, hãy dành dụm thêm chứ đừng gọi món một cách nửa vời”, Jason Ezratty. Ảnh: Reuters.
Bộ cánh thoải mái
“Quá sang trọng hay quá luộm thuộm là sai lầm bự nhiều người bận bịu phải. Hãy mặc theo phong cách của game thủ, miễn sao game thủ thấy lịch sự và dễ chịu nhất”, Roshni Mark, nhân viên một nhà hàng cao cấp cho biết. Ảnh: Holidayssg.
Đừng ngại đặt nghi vấn
“Nếu game thủ chưa hiểu yếu tố gì trong menu, đừng ngại đặt nghi vấn bởi chúng tôi sẽ không cười nhạo người chơi. Đây không hề cuộc tranh tài nắm bắt nhân thức về món ăn hay đồ uống của nhà hàng nên game thủ không cần phải tỏ ra nhân thức hết mọi thứ”, Ross Boardman, giải nhất cuộc tranh tài điều hành nhà hàng, tác giả cuốn “101 bí mật của nhà hàng”. Ảnh: Reuters.
Hãy lịch sự
“Đừng cư xử tục tĩu hay tỏ ra biên tập lỗi viên chức. Nên nhớ người chơi là khách, còn họ là chủ nhà”, Shawn Ramieaz, người có 15 năm phục vụ trong nhà hàng. Ảnh: Reuters.
Không nên quá ngặt nghèo trong thanh toán
“Đừng chỉ thanh toán đủ số tiền mà hãy tip thêm 20% tổng trị giá hóa đơn cho nhân viên phục vụ, người đã góp phần tạo nên bữa ăn ngon miệng cho bạn”, Shawn Ramieaz. Ảnh: Netflix.
Cầm ly rượu đúng bí quyết
“Trong suốt thời gian khiến cho việc ở khách sạn cao cấp, tôi nhận thấy cầm sai ly rượu là lỗi rất bình thường. Game thủ nên cầm ở chân ly, chứ chẳng phải bầu hay đế ly”, Dan Pepper, khởi nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ nói. Ảnh: Flickr.
Hải Thu |
Xem nhiều hơn: bán chung cư 89 thịnh liệt
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét